Thứ Ba, 23 tháng 8, 2016

Chất máy lạnh điều hòa sinh trưởng Nitrophenol sử dụng phải chăng không?

Chất hệ thống điều hòa trung tâm sinh trưởng Nitrophenol (còn gọi là những hocmon sinh trưởng) là chất với hiện ra trong cây để điều khiển những công đoạn sinh trưởng tiên tiến của cây. thuộc suốt đời sống, cây phải trải đến đầy đủ thời đoạn phát triển như nảy mầm, bự lên, ra hoa, kết quả. Nitrophenol giúp cây tiến hành các giai đoạn này 1 cách phẳng phiu hài hòa theo đặc tính và quy luật tiên tiến của cây với liều lượng siêu phải chăng. Mỗi giai đoạn được điều khiển do 1 nhóm chất một mực. Ở thời kỳ sinh trưởng mập lên có nhóm chất kích thích sinh trưởng. đến chừng độ nhất định cây trợ thì giới hạn sinh trưởng với chuyển sang thời kỳ phát triển ra hoa, kết quả thì có nhóm chất ức chế sinh trưởng được xuất hiện.

Nitrophenolate : Nitrophenolate: là tinh thể màu vàng mùi hắc , dễ tan trong nước, Với thể tan trong những dung môi hữu cơ như: Cetyl alcohol, Ethyl alcohol, axeton,….Bảo quản ở nhiệt độ thường.

Nhóm chất ức chế sinh trưởng có acid Absicic, Ethylen với các hợp chất Phenol.

hiện tại người ta đã xác định với cấu tạo hóa học của những chất này cùng đã điều chế được. Trong khi còn điều chế được các chất có chức năng tương tự như những chất hệ thống điều hòa trung tâm sinh trưởng hình thành trong cây với ứng dụng trong phân phối.

Nitrophenol mục tiêu chi tiết thường với ứng dụng như sau:

- Kích thích hạt giống nẩy mầm nhanh cùng đều thường sử dụng những chất Auxin và GA.

- Kích thích ra rễ cho cành chiết, cành giâm: Chất có hiệu quả cao là Auxin.

- Kích thích nhanh sự sinh trưởng của cây: với những cây cối cần nâng cao chiều cao như mía, các cây lấy sợi (như đay, gai) thì sử dụng chất GA. Đối được lúa, rau, màu, hoa, cây ăn quả cùng cây công nghiệp nhiều năm có thể dùng Auxin, GA hoặc Cytokinin.

- Kích thích ra hoa: được đầy đủ loại cây ăn quả như dứa, nhãn, xoài … muốn ra hoa sớm và tụ hội thường sử dụng nhiều chất máy lạnh sinh trưởng. Tùy theo chiếc cây, Với thể dùng đầy đủ chất như Auxin, GA hoặc Etylen, Paclobutrazol. với mỗi chiếc cây cùng mỗi mẫu chất Với cách sử dụng cụ thể riêng.

- giảm thiểu rụng hoa, rụng quả: Thường sử dụng các chất Auxin cùng GA.

- đặt quả mau chín và chín đồng loạt: Chất thường dùng là Ethylen, có thể ứng dụng cho những cây ăn quả như xoài, chuối, dứa, sapô, cà chua, ớt. Phun thuốc lúc quả đã già hoặc Với Một vài quả mở màn chín. ngược lại, đang muốn với quả lờ đờ chín cho kéo dài số ngày thu hoạch có thể sử dụng chất GA. được hoa, cần tươi lâu có thể dùng chất Cytokinin.

- Kích thích tiết nhựa của những cây Với mủ: trong ngành cao su thường dùng thuốc Ethrel bôi lên mồm cạo để kích thích ra mủ, tăng sản lượng mủ.

- Điều khiển sự phát sinh rễ và chồi trong khoa học nuôi cấy mô: thuộc không gian nuôi cấy thường phải để một tỷ trọng thích hợp chính giữa Auxin với Cytokinin để tạo thành một cây hoàn chỉnh, bằng vận đủ cả rễ, thân với lá. thuộc có được, Auxin kích thích ra rễ, còn Cytokinin kích thích ra chồi.

Bên cạnh đó, Nitrophenol còn với ứng dụng được nhiều mục đích khác như kích thích hoặc kìm hãm nẩy mầm của củ giống (khoai, hành, tỏi), kích thích ra đầy đủ hoa đực hoặc hoa cái (dưa, bầu, bí), tạo quả ít hoặc ko hạt (nho, cam, chanh, cà chua, dưa), làm rụng lá với dễ thu hoạch (đậu, bông), đặt cây tốt lại với tăng mật độ trồng (bông vải), tạo dáng để cây cảnh…

Với thể nhắc những chất điều tiết sinh trưởng NitrophenolVới tính năng thật kỳ diệu, điều khiển được cây cối sinh trưởng phát triển theo ý cần của nhân loại. Dù thế, các chất này thường thể hiện tính năng ở các liều lượng cực kỳ tốt và hiệu quả có thể thay đổi tùy theo tình hình sinh trưởng cây. vì thế, lúc áp dụng muốn thực hiện đúng theo chỉ dẫn. kỹ càng hơn, giả dụ vận dụng lần đầu phải làm trên diện hẹp, sau khi Với kết quả cùng kinh nghiệm thế hệ áp dụng trên diện rộng.

Cty hoá chất Chúng tôi hiện có đầy đủ thành phầm khác .Các bạn vào xem nhé

0 nhận xét:

Đăng nhận xét