Thứ Tư, 31 tháng 8, 2016

chức năng của las thuộc hoá chất như thế nào?

Las là chất hoạt động bề mặt làm giảm sức căng bề mặt của nước khiến cho vải được thấm ướt hoàn toàn.Mỗi phân tử của chất hoạt động bề mặt có 1 đầu ưa nước, đầu này bị nhiều phân tử nước hút với 1 đầu ko ưa nước (kị nước) – đầu này đồng thời vừa đẩy nước vừa hút Văn phòng cho thuê chất dầu mỡ bẩn. các lực ngược nhau này đã kéo các chất bẩn ra với đặt chúng treo lửng lơ trong nước ở dạng hòa tan, nhũ hoặc huyền phù. Khuấy đảo của tay hay máy giặt đã giúp kéo hẳn nhiều chất bẩn ra khỏi bề mặt cần đặt sạch.


các vết bẩn phân cực thì sử dụng chất hoạt động bề mặt anion, các vết bẩn không phân cực thì sử dụng chất hoạt động bền mặt ko ion.
VD: chế độ tẩy rửa dầu mỡ của hoá chất Las có trong xà phòng

thuở đầu, sợi Với dính vết bẩn dạng dầu mỡ được ngâm trong không gian nước. do sức căng bề mặt của nước bự cần nước chẳng thể tách hoặc hòa tan vết bẩn.

khi hòa tan chất gột rửa vào nước, dung dịch chất tẩy rửa này Với sức căng bề mặt bé hơn nước. Dung dịch Với thể thấm sâu vào sợi vải và lôi những vết dầu mỡ ra, các vết dầu mỡ được lấy ra với treo lửng lơ ở dạng nhũ tương hoặc dung dịch hệt nhau.

Las có công dụng chống bám bẩn trở lại. nhiều vết bẩn trong dung dịch tẩy Với thể ưa hoặc kỵ nước. nhiều hạt ưa nước sẽ phân tán vào trong nước với ko bị tái bám. ngược lại những hạt kỵ nước lại có xu hướng bám trơ lại vải. trong dung dịch tẩy rửa, hầu hết bề mặt vải và hạt bẩn tích điện năng âm .

  • Las bị hút vào hạt bẩn với sợi đặt tăng hàng rào tĩnh điện giữa chúng với những hạt giúp sự phân tán những hạt bẩn bất biến, ngăn sự tái bám. nhưng đến một nồng độ nào như vậy của vết bẩn với chất hoạt động bề mặt nhất thiết, lúc nồng độ anion càng cao thì sự tái bám càng tăng bởi vì sự nén ép lớp điện năng tích kép bao bọc bề mặt sợi và hạt .
  • Las Với dây kỵ nước của phân tử càng dài thì tính chống tái bám càng to. các chất nonion hấp phụ vào bề mặt sợi và nhiều hạt bẩn hướng phần ưa nước ra ngoài. Hàng rào lập thể với phát hành với cả lớp nước hydrat hóa sẽ chặn lại các hạt tiến lại gần sợi, chống lại sự tái bám. nhưng thực tiễn chất hoạt động bền mặt nonion Với bản lĩnh chống tái bám rẻ hơn các anion .
  • Las ko có chức năng chống tái bám, nó không phù hợp với việc giặt tẩy. Las tích điện năng dương,chất bảo quản bề mặt vải tích điện năng âm bởi thế chúng bám vào vải phải ko Với tính năng chống tái bám .

Las khiến cho chất bẩn không tan giao hội lên bề mặt bọt và bị đẩy ra ngoại trừ. một chất hoạt động bề mặt hay hẩu lốn chất hoạt động bề mặt có khả năng tạo bọt tối đa vòng quanh cmc. được một dòng chất hoạt động bề mặt , cmc càng ốm thì bản lĩnh tạo bọt càng to. Đối được alky sulfat, chiều dài dây Cacbon nâng cao thì độ hòa tan cmc giảm, khả năng tạo bọt tăng; khi di chuyển nhóm ưa nước vào trong dây hay dùng dây Cacbon mạch nhánh thì làm nâng cao cmc từ có được đặt giảm khả năng tạo bọt. Chất chất hoạt động bề mặt không ion tạo bọt ít hơn ion trong nước. cho nâng cao khả năng tạo bọt người ta thêm vị trí giao thông thuận tiện thành phần phụ gia, như vậy là các chất hữu cơ có cực Với thể đặt giảm cmc của chất hoạt động bề mặt. các chất tăng mạnh bọt trong bột giặt, nước rửa chén, các dầu gội đầu là mono hay dietanol amid tạo bọt bền, mịn và đều .

0 nhận xét:

Đăng nhận xét