Thứ Ba, 19 tháng 7, 2016

Acid benzoic với cung cấp thuộc thực phẩm như thế nào?

Acid benzoic có nhiều trong vỏ cây anh đào, quất, mận, hồi với cây chè hoặc được điều chế theo đoạn đường hoá chất bằng cách oxi hoá toluen bằng acid nitric hoặc acid cromic hoặc bằng oxi không khí (trong pha lỏng), decacboxyl hoá anhidrit phtalic trong pha khí ở 3400C với chất xúc tác ZnO.

Acid benzoic chức năng theo hình thức trực tiếp. lúc các phân tử acid benzoic khuếch tán vào nộ thất tế bào vi sinh vật nó sẽ tương tác lên 1 số enzyme gây giảm thiểu sự luận bàn chất, đặt ức chế công đoạn hô hấp của tế bào, ức chế quá trình oxy hóa glucose và pyruvate, song song đặt tăng nhu cầu oxy trong suốt công đoạn oxy hóa glucose phải Với tác dụng ngăn cản sự phân đôi của vi khuẩn, ức chế sự phát triển của nấm men và nấm mốc gây hư hỏng thực phẩm. bản lĩnh chống nấm mốc của acid benzoic cao hơn đối với nấm men với vi khuẩn. Acid benzoic được trang bị khả năng chức năng lên màng tế bào cho tránh sự thu nhận axit amin của tế bào vi sinh vật với các túi màng.

Hoạt tính kháng khuẩn dựa dẫm rất nhiều vào pH, chức năng bảo quản gần xảy ra ở không gian acid pH = 2.5 – 3.5, lúc pH càng tốt hoạt tính kháng khuẩn càng cao.
– pH = 2 – 2.5: muốn hàm lượng acid benzoic 0.02 – 0.03%
– pH = 3.5 – 4: cần 0.08% tiêu diệt mốc, 0.1- 0.15% diệt nấm men, 0,15 – 0.2% diệt vi khuẩnlactic
– pH trung tính: hiệu quả giảm 300 lần so với pH =3.

ngoài ra, acid benzoic tan ít trong nước (1g acid benzoic tan thuộc 275ml nước), chi tiết vì thế ít với dùng để bảo quản thực phẩm.

bây giờ loài người đã tổng hợp với acid benzoic cho trang bị thuộc thực phẩm. Chúng được trang bị đầy đủ thuộc các thực phẩm Với tính acid cao như: sữa lên men, quả ngâm giấm, hoa quả ngâm đường,các dòng sản phẩm nước trái cây, rau thanh trùng… Liệu lượng để phép tối đa là 0.1-0.12%, thường sử dụng 0.05-0.075% đối với nước quả chua cùng 0.075-0.1% đối với nước quả ít chua.

Đối được loài người, lúc vào cơ thể tính năng với glucocol chuyển thành acid purivic không độc, thải ra bên cạnh. bên cạnh đó giả dụ ăn nhiều acid benzoic thân thể sẽ bị liên quan vì glucocol dùng với tổng hợp protein sẽ bị mất bởi công dụng với acid benzoic để giải độc. Hình như, acid benzoic có thể ảnh hưởng hệ hô hấp với hệ thần kinh trung ương, gây kích ứng mắt.

Nhược điểm của acid benzoic là có thể gây thâm đen khi cung cấp để làm chất bảo quản các thành quả có khởi thủy từ rau quả.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét