Chủ Nhật, 17 tháng 7, 2016

Thông cống và bồn cầu bằng hoá chất có ảnh hưởng gì không?

Nghẹt cống đây là vấn đề hầu hết sẽ xảy ra ít nhiều trong mỗi gia đình, trong quá trình xử dụng bồn cầu, bể phốt sẽ có những lúc chúng ta vô tình làm rơi vật dụng cá nhân vào trong bể phốt, bồn cầu, khiến cho đường ống dẫn chất thải, nước thải bị tắc nghẽn, gây ra tình trạng ùn ứ tắc nghẽn.

Cách thông tắc bồn cầu tại nhà bằng hóa chất Baking Soda và dấm:

Nếu như bồn cầu, bể phốt nhà bạn đã có dấu hiệu tắc nghẽn thì các bạn không nên cố xả nhiều nước vì điều này có thể sẽ làm cho các chất thải, nước thải bị trào ngược và tràn ra ngoài khiến cho nhà vệ sinh của các bạn bị ô nhiễm và mùi hôi có thể lây lan sang các phòng khác.

Với các trường hợp bị tắc nghẽn bể phốt, bồn cầu bởi các vật dụng như giấy vệ sinh quá nhiều khiến cho đường ống thoát chất thải bị tắc, hoặc chất thải có nhiều chất sơ và rắn cũng khiến cho bể phốt, bồn cầu bị tắc nghẽn, ùn ứ … Với trường hợp này các bạn có thể xử dụng một loại hỗn hợp gồm có Baking Soda, dấmnước ấm, với hỗn hợp này cũng sẽ giúp các bạn thông tắc bồn cầu, bể phốt một cách hiệu quả.

Đầu tiên trong quá trình tạo hỗn hợp trên các bạn đun nóng khoảng 3 lít nước vì nếu ít nước quá sẽ không giúp cho quá trình thông tắc bồn cầu được hiệu quả, sau đó chúng ta sẽ để cho nước trở về trạng thái ấm ấm, vì nếu để nước ở nhiệt độ quá nóng rất có thể sẽ khiến cho sứ của bồn cầu, bể phốt của bạn bị vỡ, nứt.

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ nước ấm, Baking Sodadấm, chúng ta tiến hành đổ 1 cốc Baking Soda và 2 cốc giấm vào trong bể phốt, bồn cầu, hỗn hợp này sẽ tạo ra một quy trình phản ứng hóa học làm mềm và tan chất thải, giấy và một số vật dụng khác, từ đó giúp cho quá trình thông tắc bồn cầu, bể phốt trở nên nhanh hơn và dễ dàng hơn.

Nhưng nếu như các bạn không tìm được Baking SodaDấm thì các bạn cũng có thể thay thế bằng cách xử dụng chất tẩy rửa, bát, với những thành phần có chứa trong hỗn hơn đó cũng sẽ giúp cho các vật dụng, chất thải làm tắc nghẽn mềm ra, giúp thoát khỏi tình trạng tắc nghẽn.

Lưu ý : Với hỗn hợp Caustic Soda, Giấm công nghiệp và nước ấm hay hỗn hợp nước rửa bát, chén không có tác dụng với các vật dụng gây tắc nghẽn như đồ chơi bằng nhựa, vật dụng bằng sắt …

Sau khi chúng ta đã đổ Baking SodaDấm vào bể phốt, bồn cầu thì tiếp đó các bạn đổ nước ấm một cách nhẹ nhàng từ thành của bồn và với mực nước ngập một nửa của bồn. Với hỗn hợp đã có trong bể phốt, bồn cầu các bạn đậy nắp bể phốt, bồn cầu lại và để chúng qua đêm, hỗn hợp tạo ra phản ứng giúp cho các chất thải, vật dụng làm tắc tan ra và mềm hơn và bồn cầu, bể phốt sẽ thoát khỏi tình trạng bị tắc nghẽn, ùn ứ một cách hiệu quả. Nếu như sau khi đã làm theo đúng hướng dẫn mà vẫn không hết được tình trạng tắc nghẽn, thì các bạn có thể áp dụng với Pittong,hoa chat chloramin b , polime sieu tham hut móc treo quần áo để tắc tính hiệu quả.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét