Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

Chloramine B là chất tẩy rửa sát trùng nhiều người biết đến?

Chloramine Bhoá chất tẩy rửa sát trùng dạng bột có đặc tính đa năng, hạn sử dụng lâu dài không bị giảm hiệu quả sử dụng. Có tính năng tiệt trùng cao.

Chloramine B là hợp chất hóa học hữu cơ có chứa ion Clo dương gọi là Clo hoạt động. Clo hoạt động có tác dụng khử trùng, diệt vi khuẩn trong nước, ở một nồng độ nhất định. Chloramine B hoặc chloramine T được sử dụng dưới dạng bột. Hàm lượng clo hoạt tính của loại bột thông thường là 25%. Nếu khử trùng bằng bột Chloramine B, clorua vôi thì theo tỷ lệ sau: 30 lít nước cần 0,3g cloramin B 25% hoặc 0,4g clorua vôi 20%. Có thể dùng thìa canh để đong bột hóa chất, mỗi thìa canh đầy tương đương 10g, như vậy để khử 300 lít nước cần khoảng 1/3 thìa canh bột Chloramine B. Lượng hóa chất khử trùng này phải được hòa tan đều trong nước và để sau 30 phút là có thể dùng được nước. Nước này vẫn phải đun mới uống được. Liên quan đến giá thành, Chloramine B thuộc nhóm đắt đỏ, khó bảo quản, nhất là đắt hơn, so với các hợp chất Clo có tác dụng khử trùng khác. Nếu bảo quản không tốt, hàm lượng Clo hoạt động trong Chloramine B sẽ giảm và giảm hiệu năng khử trùng.

Cơ chế tác dụng Chloramine B :
Trong môi trường nước, Chloramine B giải phóng ra Oxi nguyên tử và Clo hoạt động mạnh, tác động trực tiếp lên màng tế bào vi sinh vật và các kết cấu đơn giản của virus làm chúng bị tổn thương và mất quá trình trao đổi với môi trường khiến chúng bị tiêu diệt nhanh. Chloramine B tiêu diệt mầm bệnh trực tiếp theo nguyên lý vật lý nên không để lại sự kháng thuốc trong các chu kỳ sử dụng lần sau.

Công dụng chủ yếu của Chloramine B:

Chloramin B dùng để sát khuẩn phổ rộng cho các lĩnh vực: y tế, vệ sinh công cộng, cây trồng, công nghiệp chế biến sữa, thủy sản, chăn nuôi, dược phẩm. Đặc biệt sát trùng nguồn nước, vệ sinh thú y, công nghệ chế biến thực phẩm, dùng cho các tổ chức và cá nhân…

Thời gian sử dụng lâu (60 tháng), ổn định, đạt hiệu quả cao cho tất cả các bề mặt chịu được hoạt tính chlorine.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét