Thứ Tư, 4 tháng 1, 2017

chức năng của long não thuộc y hoc như thế nào?

tình cảnh có mặt trên thị trường của Camphor

thuộc thế kỷ 19, người ta đã biết tới long não từ Haller cùng Blanc nhưng mà vào Thời gian có được họ chưa chứng minh với cấu trúc của nó. tới năm 1903 lần thứ 1 nó với phân phối bởi vì Gustaf Komppa. mà mãi đến năm 1907 Camphor chính thức với đưa vào cung cấp trên thiết kế công nghiệp vì Komppa

đại quát về Camphor long não

Long não với các tên gọi khác như : 2-bornanon, 2-camphanon bornan-2-on, camphor là một chất rắn kết tinh, dễ cháy màu trắng hay thuộc suốt giống như sáp được mùi thơm hăng mạnh đặc trưng. Nó là 1 mẫu terpenoid với công thức hóa học C10H16O. Camphor với sắm thấy trong gỗ của cây long não (Cinnamonum camphora), 1 dòng cây thân gỗ phệ, thường trong lành, cao từ 20-30m, nó sinh ra các quả màu đen, thuộc dòng quả mọng mọc ở Đông Á trong đó gồm Đài Loan, Nhật bản, Trung Quốc…nó cũng được trồng tại nơi ven bờ biển Đen của khu vực Kavkaz . Long não thăng hoa được ít tan trong nước, tan nhiều thuộc các dung môi hữu cơ như cồn, ether. Long não Với trong lá hương thảo lá ( Rosmarinus officinalis ), thuộc gia đình bạc hà, có khoảng 10-20% long não. Trong khi Long não cũng có thể với tổng hợp chế tạo từ dầu nhựa thông .

Theo tài liệu nước ngoài hàm lượng tinh dầu cùng nhiều thành phần khác hợp chất trong tinh dầu long não cũng siêu khác biệt. Theo nghiên cứu của Ấn Độ để thấy hàm lượng của camphor thuộc long não bị tương tác cả về mặt di truyền lẫn chi tiết trùng hợp . Lá của cây long não trong bóng dâm chiếm được hàm lượng camphor kém hơn so với ngoại trừ ánh sáng sát cả số ngày thu hái lá cũng liên quan tới hàm lượng camphor.

tác dụng của camphor long não

Long não với trang bị tương đối rộng rãi và đa dạng trong cuộc sống. hiện nay long não được trang bị để làm tác nhân để làm mềm với xenluloza nitrat, cũng như làm những viên băng phiến để chống sâu bọ để làm hại xống áo.

Camphor còn được cung cấp bởi mùi của nó thuộc vai trò là nhiều chất lỏng,sợi thủy tinh với ướp xác cùng cho nhiều mục tiêu y học.

những tinh thể long não cũng được dùng để ngăn chặn tổn thương bởi vì bị các loại sâu bọ nhỏ cắn. một số dạng thuốc mỡ chống ngứa Với cung cấp long não như là thành phần hoạt tính chủ yếu.

Camphor cũng với trang bị trong y khoa. Long não dễ dãi thu nạp cách trung tâm da và sản xuất cảm giác mát tương tự như tinh dầu bạc hà (menthol) với Với tính năng như là 1 chất gây tê cùng tiệt trùng nhẹ tổng thể. Nó cũng thể uống với lượng nhỏ xíu (50 mg) đối được những triệu chứng bệnh tim bé cũng như mệt mỏi. Long não được thiết kế chức năng chữa đau răng, đau nửa đầu, hôi nách hay chữa viêm ho đờm. Dường như khi Long não kết hợp được xạ hương Với thể chữa trúng phong đột nhiên quỵ, tinh thần mê sản, đau bụng nôn mửa.

Long não camphor cũng với mua sắm như là một mẫu hương liệu trong nhiều cái đồ ngọt ở Ấn Độ và châu Âu. Người ta cũng để rằng long não đã từng được sử dụng làm hương liệu thuộc những chiếc bánh kẹo tương tự như kem ở Trung Quốc trong thời kỳ nhà Đường.

Long não với mua sắm như 1 chất để làm dẻo cho nitrocellulose , 1 thành phần cho pháo bông với đạn dược nổ. trong số ngày cuối thế kỷ 19, các nhà phân phối phương Tây phát triển súng liên thanh cùng bom lửa Long não là một thành phần cần thiết trong cung cấp ko khói thuốc súng.Ngoài ra, bột ko khói mới ko để làm bẩn nhiều cái tranh bị đầy đủ như thuốc súng thường ngày.

ngoài ra lúc mua sắm long não với 1 hàm lượng bự long não lại trở thành một chất gây ngộ độc khi nuốt cần cùng cũng Với thể gây ra tai biến ngập máu , rối loàn, kích thích và hiếu động thái quá. Hóa chất long não camphor với trang bị với người là 11% cho những sản phẩm tiêu phí nhưng đối được nhiều công trình dán thì lại bị cấm hoàn tất cả.

Xem thêm:hoá chất acid oxalic trong công nghiệp hoá chất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét