Thứ Năm, 17 tháng 11, 2016

Điều chế và trang bị acid formic như thế nào là tốt?

Giới thiệu phổ biến về acid formic:

Acid formic có công thức hóa học là HCOOH hay CH2OH là hợp chất thuộc chiếc acid yếu, axit cacboxylic đơn giản nhất và là chất trước tiên thuộc dãy bình đẳng axit bự, thường với cho thuộc cal khoảng 35kg, 36 kg hay 110kg. Acid formic hòa tan trong nước, các chất dung môi hữu cơ khác và ít tan thuộc các hyđrocacbon. trong các hyđrocacbon cùng thuộc pha hơi, nó gồm nhiều hai trùng liên kết hiđrô hơn là nhiều phân tử riêng. thuộc pha khí, mối đoàn kết hyđrô này phát hành một kết quả có độ lệch phệ so được định luật khí lý tưởng. Acid formic được cung cấp bằng số đông bí quyết như từ methyl formate cùng formamid, quá trình oxy hóa sinh khối, sinh tổng hợp hay thuộc phòng thí điểm.

Điều chế hóa chất axit formic :

Hóa chất axit formic với điều chế bằng phương pháp đun kiềm rắn với cacbon monoxit ở 100 - 105 oC dưới áp suất 5 - 10 atm (CO + NaOH → HCOONa) hay oxi hoá metan bằng xúc tác hoặc tổng hợp trực tiếp từ cacbon monoxit với nước

ứng dụng của HCOOH

Acid formic được phần mềm tương đối phổ biến trong các nghành công nghiệp cũng như trong đời sống như dệt nhuộm, cao su, chế biến da thuốc dệt côn trùng, tổng hợp hoá học...

- dùng trong ngành công nghiệp như dệt nhuộm, cao su, chế biến da... do acid formic là

+ Axit formic là 1 acid hữu cơ hiệu quả với độc đáo để đầy đủ ứng dụng:

+ thuộc chế biến da, acid formic được sử dụng thuộc trong da, nhuộm sửa chữa và cũng là 1 tác nhân trung hòa, điều chỉnh độ pH trong nhiều bước xử lý dệt may.

- trong cuộc sống hàng ngày

+ thuộc phân phối dầu đậu nành acid formic epoxy hóa dầu với được cung cấp hài hòa được hydrogen peroxide như tác nhân oxy hóa.

+ trong chăm sóc tại nhà, công nghiệp với đặt sạch sẽ , axit formic là một dung dịch khử cặn mạnh bạo cũng như 1 chất diệt khuẩn Với mức giá trị thuộc nhiều ứng dụng làm tinh khiết dưới nhãn hàng Protectol FM.

+ Acid formic cũng với cung cấp để điều chỉnh mức giá trị pH trong khử lưu huỳnh khí thải, đông máu mủ cùng nhiều ứng dụng khác. Axit formic có thể dùng cho như là 1 nhà tài trợ hydride thuộc công đoạn hóa học khác nhau. thuộc dinh dưỡng động vật acid trông thức ăn với thức ăn ủ chua.

+ trong các ứng dụng lĩnh vực dầu nó giúp hòa tan canxi cacbonat. Kali format, 1 muối của axit formic, cũng giúp với giếng khoan và dứt thuộc ngành công nghiệp mỏ. Hơn nữa, kali formate là sang trọng với đồng thời là 1 đại lý đặt tan băng Với hiệu quả cao đối với đường với đường băng sân bay. do nó là dễ dãi phân hủy sinh học, nó bảo vệ điều kiện.

+ Ngành công nghiệp dược phẩm trang bị axit formic thuộc phân phối khác nhau hoạt chất dược phẩm.

giải pháp ngừa acid formic

lúc mua sắm acid formic buộc phải cung cấp nhiều đồ bảo hộ lao động như khẩu trang, găng, kính… với bảo vệ an ninh với khách hàng không. phải dùng chất tẩy rửa và Acid formic buộc phải cho trên nhiều pallet, văn phòng cho thuê khô ráo, thoáng đãng, tránh xa nguồn nhiệt với lửa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét