Thứ Hai, 7 tháng 11, 2016

sơ lược về chất hoạt động bề mặt NP9 với mua sắm ra sao?

khái quát về NP9

Nonyl phenol ethoxylate là chất hoạt động bề mặt np9 Với công thức phân tử là C15giờ24O được cung cấp từ Indonesia với được đóng thuộc phuy 210 kg. Nonyl phenol ethoxylate có một đầu ưa nước với 1 đầu kị nước. Với khả năng giặt tẩy thấp, độ thấm ướt đáng để ý, bản lĩnh hoà tan rộng, khả năng tẩy rữa thấp với dễ cung cấp.

Nonyl phenol ethoxylate được dùng đặt giảm sức căng bề mặt của một chất lỏng bằng phương pháp để làm giảm sức căng bề mặt tại bề mặt xúc tiếp của nhì chất lỏng. giả dụ Với đầy đủ hơn hai chất lỏng không hòa tan thì NP9 làm tăng dung tích tiếp xúc giữa hai chất lỏng có được. lúc hóa chất hoạt hóa bề mặt cùng trong 1 một chất lỏng thì các phân tử của chất hoạt hoá có xu hướng tạo đám. nếu chất lỏng là nước thì các phân tử sẽ chụm đuôi kị nước lại được nhau cùng quay đầu ưa nước ra tạo nên những hình dáng khách nhau như hình cầu, trụ hay màng

Tính ưa, kị nước của Nonyl phenol ethoxylate với đặc thù bởi tham số là độ thăng bằng ưa kị nước (HLB : Hydrophilic Lipophilic Balance-HLB), Với chi phí trị từ 0 tới 40. lúc HLB càng cao thì hóa chất càng dễ hòa tan thuộc nước còn lúc HLB càng rẻ thì hóa chất càng dễ hòa tan trong những dung môi ko phân cực như dầu. Tùy vào HLB nhưng mà chúng có công dụng không giống nhau như:

HLB : 1-3 phá bọt(có chức năng thâm nhập với phá đổ vỡ chất điều tiết của những phân tử bọt trong điều kiện chất lỏng của đầy đủ ngành công nghiệp không giống nhau. Như thuộc công đoạn xử lý nước thải, vì đầy đủ căn nguyên gây nên hiện tượng bọt xuất hiện dày đặc hoặc trào lên, điều đó có thể đặt tắc nghẽn ống dẫn nước, gây mất mỹ quan, nghiêm trọng hơn đó là gây ô nhiễm, hiện ra mùi hôi thối với môi trường bên cạnh bể xử lý nước, vùng ô nhiễm sẽ lan rộng ví như ko Với biện pháp khắc phục)
HLB : 4-9 nhũ nước thuộc dầu (những giọt nước được phân tán trong dầu. Quy trình bào chế nương tựa vào cái chất nhũ hóa chứ ko phụ thuộc vào nồng độ.)
HLB : 9-11 wetting agents chất thấm ướt (Chất thấm ướt với sử dụng giảm sức căng bề mặt của một chất lỏng bằng phương pháp đặt giảm sức căng bề mặt tại bề mặt tiếp xúc)
HLB : 11-15 nhũ dầu thuộc nước (nếu dầu được phân tán vào trong nước)
HLB > 15 chất khuếch tán (Khuếch tán là hiện tượng phân chia các hạt gầy, Với thể là ở màn chơi phân tử ra đồng đều thuộc một môi trường), chất phân tán(là 1 chuỗi Với hai thể của vật chất, 1 dạng hẩu lốn ở chính giữa hỗn tạp tương đồng cùng hổ lốn ko đồng nhất)
Phân loại

Tùy theo tính chất nhưng mà hoá chất Nonyl phenol ethoxylate được phân theo nhiều loại khác nhau. trường hợp xem theo thuộc tính nguồn điện của đầu phân cực của phân tử hoạt động bề mặt thì Với thể phân chúng thành những cái sau :

Chất hoạt động ion : lúc bị phân cực thì đầu phân cực bị ion hóa

Chất hoạt động dương : khi bị phân cực thì đầu phân cực sở hữu điện năng dương

Chất hoạt hóa âm : lúc bị phân cực thì đầu phân cực mang nguồn điện âm

Chất hoạt hoá phi ion : đầu phân cực không bị ion hóa

Chất hoạt hóa lưỡng cực : lúc bị phân cực thì đầu phân cực có thể mang điện năng âm hoặc với điện năng dương tùy theo pH của dung môi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét