Chủ Nhật, 12 tháng 6, 2016

7 món ăn Nhật Bản bạn không thể bỏ qua

Những món ăn tinh túy nhất của xứ sở mặt trời mọc sẽ mang thực khách đến với nét đẹp của ẩm thực, nghệ thuật và văn hóa Nhật.

7 mon an Nhat Ban ban khong the bo qua hinh anh 1
Sushi là một bữa tiệc nhiều màu sắc và hương vị. Mỗi đĩa sushi như một bức tranh được các đầu bếp tỉ mẩn chăm chút từng đường nét. Sau khi "ăn bằng mắt", bạn hãy từ tốn nếm thử hương chua dịu của cơm trộn dấm, hòa quyện cùng vị ngọt có trong hải sản, trứng cá, thịt bò tươi ngon, hảo hạng.
7 mon an Nhat Ban ban khong the bo qua hinh anh 2
Một phần sashimi tổng hợp đạt chuẩn phải được làm từ thực phẩm tươi ngon. Hải sản tươi ướp trên đá lạnh, ăn kèm cùng washibi và gừng đỏ cay nồng, món ăn có sự kết hợp tổng hòa của tính hàn, tính nhiệt, nên đặc biệt tốt cho sức khỏe.
7 mon an Nhat Ban ban khong the bo qua hinh anh 3
Salad rong biển và sò lưỡi đỏ được xem như món ăn giàu giá trị dinh dưỡng, mang đậm dấu ấn Nhật Bản. Rong biển giàu chất sắt, hương vị thanh mát, ăn kèm sò lưỡi đỏ cung cấp nhiều protein là lựa chọn lý tưởng để mở đầu bữa tiệc.
7 mon an Nhat Ban ban khong the bo qua hinh anh 4
Cá tuyết nướng và sốt yuwan là cặp đôi hoàn hảo trên bàn tiệc. Cá tuyết rán chín giòn mặt da, thịt cá mềm và ngọt, kết hợp với nước sốt sền sệt, đậm đà.
7 mon an Nhat Ban ban khong the bo qua hinh anh 5
Sukiyaki là một món ăn phổ biến tại Nhật nhưng khá xa lạ với thực khách Việt. Chỉ một số nhà hàng chuyên về ẩm thực xứ hoa anh đào mới phục vụ. Nguyên liệu chính của món lẩu nấu tại bàn bao gồm loại thịt bò Nhật thượng hạng Wagyu, nước dùng mang vị ngọt tự nhiên đặc trưng, ăn cùng rau củ quả và nấm bổ dưỡng.
7 mon an Nhat Ban ban khong the bo qua hinh anh 6
Cơm lươn và trứng trần là một món ăn quen mà lạ. Quen vì khá giống với món cơm của người Việt, còn lạ là do người Nhật nấu gạo kèm nước tương trong nồi sắt nên hương vị lạ miệng hơn. Bên trên thố cơm có miếng lươn được nướng than thơm ngon, béo ngậy và phần trứng được luộc ở nhiệt độ 68 độ C trong vòng 25 phút để giữ lòng đỏ vừa chín tới.
7 mon an Nhat Ban ban khong the bo qua hinh anh 7
Tôm hùm nướng cùng nhím biển nằm trong danh sách những món ăn sang trọng nhất của Nhật Bản. Thưởng thức món ăn, vị giác của bạn sẽ bùng nổ khi nếm tôm hùm thịt chắc, ngọt đậm, trong khi nhím biển béo, bùi, mềm mịn.
7 mon an Nhat Ban ban khong the bo qua hinh anh 8
Thực khách Hà thành có thể thưởng thức 7 món ăn hấp dẫn này tại nhà hàng Makoto (số 1, Phạm Ngũ Lão, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Nhà hàng không chỉ làm ra những thực đơn đậm chất địa phương, mà ngay cả cách trang trí cũng như đưa người ăn đến với nước Nhật thu nhỏ.
7 mon an Nhat Ban ban khong the bo qua hinh anh 9
Món ăn tại nhà hàng Mokoto do bếp trưởng Maki Daisaku chế biến, sử dụng những nguyên liệu tươi sạch được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản, đảm bảo hương vị hoàn hảo cũng như đủ chất dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét