Chủ Nhật, 26 tháng 6, 2016

Nữ sinh Nhật 18 tuổi mơ thành tay đua F1

Koyama Miki bắt đầu đam mê xe từ khi 5 tuổi. Năm 12 tuổi, cô gái Nhật đã giành giải á quân trong một cuộc đua lớn tại Nhật.

Koyama Miki năm nay 18 tuổi, nắm trong tay giải vô địch đua xe công thức 4 tại Nhật Bản. Koyama đam mê tốc độ từ khi còn nhỏ. Lên 5 tuổi, Koyama đã làm quen với những chiếc xe gắn máy của cha.

Tuy nhiên Koyama lại không trở thành tay đua xe máy bởi mẹ cô cho rằng lái xe hai bánh là quá nguy hiểm đối với phụ nữ. Cô được khuyến khích lái xe bốn bánh, và nữ sinh Nhật Bản được cha mẹ cho làm quen với xe GoKart (loại xe đua 4 bánh nhỏ).

Nu sinh Nhat 18 tuoi mo thanh tay dua F1 hinh anh 1
Koyama Miki cùng chiếc Honda S660.

Với tài năng thiên bẩm, Koyama dễ dàng vượt qua các đối thủ nam trên đường đua. Năm 2010, Koyama Miki đoạt ngôi vị á quân trong cuộc đua Haruna Cup Junior Max Class Final tại Nhật Bản khi mới bước sang tuổi 12.

Thành công của Miki một phần đến từ sự ủng hộ của cha mẹ. Họ cho phép con gái mình làm những điều mà cô thích.

Koyama Miki còn thích luyện tập võ thuật, chơi tennis. Tuy nhiên đua xe vẫn là đam mê lớn nhất trong cuộc sống của Miki.

Nu sinh Nhat 18 tuoi mo thanh tay dua F1 hinh anh 2
Koyama Miki mơ ước thành tay đua F1 trong thời gian tới.

"Trên đường đua, mọi cơ hội đều ngang nhau và không có sự khác biệt giữa phụ nữ và nam giới," Koyama Miki phát biểu trong một cuộc phỏng vấn.

Koyama Miki hiện là tay đua chuyên nghiệp trong đội đua Formula Toyota Racing School và là thành viên của dự án Toyota/Lexus SARD.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét